✅ วันหยุด นักลงทุนยังมีการบ้านต้องทำนะครับ

หุ้นมีทรง มี story เพื่อการศึกษาทางเทคนิค

กราฟเดียวกัน มองไม่เหมือนกัน จึงมีคนได้กำไร และมีคนขาดทุน

แม้ในวันหยุด นักลงทุนก็มีงานที่ต้องทำ ไม่ได้เป็นอาชีพในฝันที่หลายคนคิดว่า แค่มองกราฟเป็น แล้วไม่ต้องติดตามข้อมูลต่อ
อยากอยู่ในตลาดหุ้นอย่างยั่งยืน ก็ต้องติดตามข้อมูลข่าวสารการลงทุน อย่างน้อยที่สุด ก็ติดตามดูความเป็นไปของหุ้นที่สนใจ หุ้นที่อยู่ในพอร์ต เพื่อให้ทราบความเป็นไป มีจังหวะและโอกาสจะได้คว้าไว้ได้ทัน

การมีกลุ่มเพื่อน ได้พิจารณา ออกความเห็น ขอคำแนะนำ แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน ก็เป็นสิ่งที่ดี ตามภาพที่ยกมาประกอบ เป็นโพสต์ของคุณ Jarouk Jansom กลุ่ม "เทรดหุ้นไทยสไตล์ครูเสรีและเพื่อน"
"ก๊อปปี้เทรดเดอร์" มีวิธีการเทรดเป็นของตัวเอง ตามแนวทางและความรู้ที่ได้ศึกษามา โดยส่วนมากจาก efin โดยเฉพาะ อ.กาย สันทัด วัฒนายน และ คุณวชิรเมษฐ์ ธเนศสถิตพงศ์ ก็ต้องขอบคุณความรู้จากแหล่งต่างๆ นอกเหนือจากที่ยกมาด้วยอีกครั้ง มีความรู้ จัดลำดับความคิด มีระบบเป็นขั้นเป็นตอนได้แล้ว ก็ต้องหาประสบการณ์มาปรับปรุงแก้ไขให้ได้ผลลัพธ์มีถูกมากกว่าผิด
ที่สำคัญนอกจากความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้อง จะช่วยให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีในระยะยาว จิตใจก็สำคัญเช่นกันครับ

ร่วมยินดีกับเพื่อนนักลงทุนที่ได้กำไรเป็นกอบเป็นกำ อิจฉาได้แต่อย่าโลภ เพราะเบื้องหลังเราไม่ทราบได้ ว่าเพื่อนนักลงทุนเหล่านั้น มีเงินทุนหน้าตักเท่าไหร่ เขาทำงานมาหนักแค่ไหนกว่าจะมาถึงจุดนั้น
BTNC, ESSO, KBANK, PYLON, TPIPL มีกราฟเทคนิคประกอบ "ก๊อปปี้เทรดเดอร์" แนะนำ ดูกราฟ วิเคราะห์แนวคิดของคุณ Jarouk Jansom วิเคราะห์จังหวะ โอกาส และความเสี่ยงก่อนลงทุนตามแนวทางของตัวเราเองอีกครั้ง
การใช้กราฟเทคนิคของ "ก๊อปปี้เทรดเดอร์" ไม่เหมือนคุณ Jarouk Jansom ซะทีเดียว ถือเป็นการเปิดสมองได้ดีทีเดียว . . . และรายชื่อหุ้นที่ได้ ไม่ใช่หุ้นเด็ด เป็นเพียงหุ้นที่เพื่อนนักลงทุนช่วยเลือกขึ้นมา ให้เราพิจารณานะครับ ว่าเข้าตาเราหรือเปล่า แล้วจึงนำไปวางแผนกำหนดเกณฑ์ซื้อ และเกณฑ์ขายต่อไป.

กราฟเทคนิค หุ้น BTNC โดยคุณ Jarouk Jansom

กราฟเทคนิค หุ้น ESSO โดยคุณ Jarouk Jansom

กราฟเทคนิค หุ้น KBANK โดยคุณ Jarouk Jansom

กราฟเทคนิค หุ้น PYLON โดยคุณ Jarouk Jansom

กราฟเทคนิค หุ้น TPIPL โดยคุณ Jarouk Jansom

Comments