✅ ติดตามข่าวเช้านี้ ก่อนตลาดเปิด 19 ก.ค. 60

หุ้น 5 อันดับที่มีคนค้นหาข่าวมากที่สุด ประจำวันที่ 18 กรกฎาคม 2560 สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

ความคิดที่ถูกต้อง จะช่วยให้เราทำแต่สิ่งที่ถูกต้อง

"ก๊อปปี้เทรดเดอร์" กลับเข้ามาลงทุนในตลาดหุ้น เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (วันที่ 14 ก.ค. 60) หลังจากห่างหายไประยะหนึ่ง ด้วยเหตุผลคือ ขาดทุนหนักมาก ทั้งจากหุ้น และจากอนุพันธ์
เรื่องนี้ กล้าพูดแบบเต็มปากเต็มคำ และเก็บไว้เป็นประสบการณ์ เพื่อย้อนกลับไป อย่าให้ซ้ำรอยอดีตให้ได้

เริ่มต้นจาก ตรวจสอบในไลน์ จากไลน์ของ efin สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย พบว่าหุ้น 5 อันดับที่มีคนค้นหาข่าวมากที่สุด ประจำวันที่ 18 ก.ค. 60

  • STA
  • BANPU
  • PLE
  • TRUE
  • CHG

สโลแกนที่เป็นหลักคิดในการลงทุนได้ดีที่สุด จากอีไฟแนนซ์ คือ "ลงทุนถูกตัว ถูกเวลา ราคาเหมาะสม โดยดูจากเงินของตัวเอง" ยังคงใช้ได้ดีเสมอ
นั่นคือ เมื่อได้รายชื่อหุ้น นั่นไม่ได้หมายความว่า เราจะซื้อได้ทันที เพราะเรายังไม่ได้ทำการบ้าน รู้จักกับหุ้นตัวนั้นๆ เลยนะครับ เข้าทำนอง "รู้เขา รู้เรา รบร้อยครั้งชนะร้อยครั้ง" แต่ถ้าไม่รู้เลย ไม่รู้ทั้งตัวเรา และไม่รู้ทั้งตัวหุ้น มีโอกาสพบหายนะเลยนะครับ
สำหรับใครที่ยังไม่เข้าใจข้อคิดข้างต้น "ก๊อปปี้เทรดเดอร์" แนะนำให้เพื่อนๆ ให้เข้าไปดูแนวคิด จากคลิปวิดีโอยูทูป "efin on tour" ให้เลือกจากรายการล่าสุด เพราะอัพเดทได้อย่างรวบรัด เฉพาะที่จำเป็นต้องใช้จริงๆ และเครื่องไม้เครื่องมือก็เป็นปัจจุบันที่สุดครับ

วันนี้ มีหุ้น BGRIM ลงสนามเทรดเป็นวันแรกนะครับ
ทิ้งท้ายช่วงเช้า ด้วยคำฮิตคู่ตลาดหุ้นไทย "การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนโปรดศึกษาข้อมูลก่อนตัดสินใจลงทุน" และจะได้ยินคำว่า "แต่ไม่ลงทุน มันเสี่ยงกว่า !!"
คุณเข้ามาลงทุนในตลาดหุ้นแล้ว อยากให้หาเพื่อนร่วมวงการ ยิ่งเขาเก่งกว่าเรายิ่งดี เป็นกัลยาณมิตร จะได้ให้คำแนะนำ แลกเปลี่ยนความคิดเห็น เป็นเพื่อนร่วมเส้นทางจนกว่าจะสำเร็จ
มีเพื่อนร่วมเส้นทาง ได้ปรึกษา ได้ศึกษา และพัฒนาตนเองขึ้นไปจนสามารถยืนอยู่ในตลาดหุ้นได้ในระยะยาว เหมือนคำที่ว่า "Knowledge First, Profit Second"

Comments